7 เว็บไซต์ยอดนิยม สำหรับคนที่อยากทำงานฟรีแลนซ์!

ในปัจจุบันนี้ อาชีพฟรีแลนซ์หรืออาชีพอิสระกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะว่าแนวโน้มที่คนยุคนี้อยากจะเป็นนายตัวเองนั้นมีมากขึ้น หรืออยากมีรายได้เสริมนอกเหนืองานประจำ แต่คำถามก็คือ แล้วการเป็นฟรีแลนซ์จะหางานจากที่ไหนดีล่ะ ที่จะได้ค่าจ้างที่สมเหตุสมผลตามผลงานที่เราทำ และดีสำหรับคนจ้างที่มีงานให้เลือกจ้างอย่างหลากหลาย
โดยในวันนี้ เราจะมาแนะนำเว็บไซต์ยอดนิยมที่สุด และเป็นพื้นที่สร้างผลงานของเหล่าฟรีแลนซ์ทั่วโลก รวมถึงคนที่อยากจ้างงานฟรีแลนซ์ด้วย ไปชมกันเลย!

Fiverr

Fiverr นั้นเหมาะสำหรับฟรีแลนซ์ในทุกขอบเขตงาน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ การตลาด งานเขียน งานบันทึกเสียง การเขียนโปรแกรม และอื่นๆ อีกมากมายให้เลือก ซึ่งเว็บไซต์นี้เป็นพื้นที่ที่เหมาะกับเหล่าฟรีแลนซ์ที่ต้องการทำโปรเจคระยะสั้น และได้ค่าตอบแทนที่เหมาะสม

Upwork

เมื่อพูดถึงเว็บหางานฟรีแลนซ์แล้ว Upwork คือเว็บไซต์ที่โด่งดังที่สุด จุดเด่นก็คือ ถ้าคุณยังเป็นมือใหม่อ่อนประสบการณ์ ก็สามารถเข้ามาหางานในเว็บนี้ได้ แถมยังมีหมวดหมู่งานมากมาย นอกจากนี้ยังได้รับความสนใจจากบริษัทชื่อดังที่ต้องการฟรีแลนซ์เข้าไปทำงานร่วมกับพวกเขาด้วย น่าสนใจใช่ไหมล่ะ?

Freelancer

Freelancer ถือเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่ค่อนข้างโด่งดัง โดยผู้ว่าจ้างส่วนมากจะเป็นผู้ประกอบธุรกิจขนาดเล็กมากกว่า จุดเด่นก็คือ การประมูลเพื่อให้ได้งาน คนที่มีโปรไฟล์ดี น่าสนใจ หรือต้องการค่าแรงในราคาที่ผู้ว่าจ้างเห็นว่าเหมาะสม เขาก็จะถูกเลือกให้ทำงานนั้นๆ ถือว่าเป็นเว็บไซต์ที่มีการแข่งขันสูง แต่ว่าก็มีงานให้เลือกมากมาย ในหลายๆ หมวดหมู่เช่นกัน

99designs

เห็นชื่อเว็บไซต์ก็พอจะรู้ว่าเป็นเว็บหางานที่เกี่ยวกับการออกแบบโดยเฉพาะ ตั้งแต่ออกแบบโลโก้ไปจนถึงลายเสื้อยืด จุดเด่นก็คือการที่ให้เหล่าฟรีแลนซ์นำเสนอผลงานของตัวเองก่อน แล้วเหล่าผู้ว่าจ้างก็จะเลือกจากผลงานอีกที

Envanto Studio

เว็บนี้เน้นไปที่ฟรีแลนซ์ที่เกี่ยวข้องกับวงการนักพัฒนาเว็บไซต์ รวมถึงนักทำแอนิเมชั่น นักตัดต่อวิดีโอ นักออกแบบกราฟฟิก และสาขางานที่ใกล้เคียง นี่เป็นอีกหนึ่งเว็บที่เน้นการนำเสนอผลงานของเหล่าฟรีแลนซ์และให้ผู้ว่าจ้างเป็นคนเลือก

Guru

Guru เป็นเว็บไซต์หางานฟรีแลนซ์ที่มีจุดเด่นเรื่องระบบการจ่ายเงิน ซึ่งรับประกันว่าผู้ที่ทำงานเสร็จจะได้รับเงินแน่นอน ส่วนจุดเด่นอื่นๆ ก็มีระบบประมูลเช่นเดียวกับ Freelancer

Toptal

ในจำนวนเว็บไซต์ทั้งหมดที่กล่าวมา Toptal ถือว่าเป็นเว็บไซต์ที่เน้นการจ้างฟรีแลนซ์ที่มีประสบการณ์และมีความเป็นมืออาชีพมากที่สุด ดังนั้นแล้วระบบการคัดเลือกของที่นี่จึงเข้มงวดมาก แต่ถ้าคุณผ่านไปได้แล้วล่ะก็ งานมากมายจากบริษัทที่มีชื่อเสียงกำลังรอคุณอยู่ !
ที่จริงแล้วยังมีเว็บไซต์อีกมากมายที่เกี่ยวกับการหางานฟรีแลนซ์ อย่างของไทยเราที่นิยมกันก็จะมีเว็บไซต์ fastwork , thaifreelanceonline , friendlyfreelance , thaiseoboard และอีกมากมาย ซึ่งเว็บไซต์ต่าง ๆ เหล่านี้ก็จะมีความเฉพาะทางในขอบเขตของงานต่างกันไป แต่เว็บไซต์ที่ถูกกล่าวถึงในบทความนี้ถือว่าเป็นเว็บยอดนิยมที่สามารถเป็นแนวทางให้กับเหล่าฟรีแลนซ์มือใหม่ทั่วโลกได้ออกไปหารายได้เสริม หรือจะทำเป็นอาชีพระยะยาวไปเลยก็สามารถทำได้เช่นกัน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฟรีแลนซ์ คืออะไร ?

What is Freelance?